Hướng dẫn kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng AirVisual

Hướng dẫn kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng AirVisual
Hướng dẫn kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng AirVisual
Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia đình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng điện thoại, máy tính để kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí hàng ngày nhé.
Huong-dan-kiem-tra-muc-do-o-nhiem-khong-khi-bang-AirVisual-10
AirVisual (Air Quality) là gì?
AirVisual hay còn có tên gọi khác là Air Quality là một ứng dụng có khả năng hiển thị chất lượng bầu không khí ở hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài ra ứng dụng còn có công cụ giúp dự báo trước chất lượng không khí ở từng quốc gia và khu vực bằng cách thu thập dữ liệu từ các trạm kiểm soát không khí từ chính phủ và phi chính phủ khắp thế giới. Ứnng dụng này đang sử dụng thang đo chất lượng không khí (AQI) của Mỹ và Trung Quốc.
 
Chỉ số AQI (Air Quality Index) là một chỉ số báo cáo chất lượng không khí hàng ngày, đánh giá chất lượng không khí theo khu vực giúp bạn nhận biết không khí ở khu vực đó trong lành hay ô nhiễm và mức độ ô nhiễm cao đến mức nào, ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao. AQI được xếp theo thang đánh giá từ 0-500, từ 0-50 (tốt) , 51-100 (trung bình), 101-150 (kém), 151-200 (xấu), 201-300 (rất xấu), 301-500 (nguy hại).
Cách kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng AirVisual
Hướng dẫn sử dụng app trên điện thoại.
 
Bước 1: Đầu tiên các bạn cần tải ứng dụng Air Visual (cho Android), Air Visual (cho iPhone) về máy trước.
 
Bước 2: Tiến hành khởi chạy ứng dụng.
 
 
Bước 3: Nhấn mục bắt đầu
 
 
Chọn mục định vị thành phố của tôi để Airvisual xác định vị trí của bạn chính xác hơn. 
 
 
Sau khi định vị bạn có thể thấy rõ những chỉ số về không khí ở khu vực của bạn. AirVisual đều có màu sắc và thông báo gợi nhắc riêng cho từng tình trạng không khí, như dưới hình màu đỏ thể và thông báo có hại cho sức khỏe.
 
 
Bước 4: Bấm vào mục Tin tức và xếp hạng sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan hơn về xếp hạng ô nhiễm của các thành phố ở mỗi quốc gia. Chỉ số AQI càng cao là càng ô nhiễm và ngược lại.
 
 
Bước 5: Ở mục cá nhân bạn có thể quan sát được chất lượng môi trường không khí xung quanh thay đổi theo biểu đồ giờ như thế nào.
 
Ngoài ra bạn có thể xem lượng không khí, bụi hàng ngày qua mục tiếp xúc để bảo vệ sức khỏe tốt hơn
 
Hướng dẫn sử dụng AirVisual trên máy tính.
 
Bước 1: Truy cập vào trang web airvisual.com
 
Bước 2:  Gõ tên thành phố, địa điểm bạn muốn kiểm tra chất lượng không khí.
 
Bước 3: Khi click chọn địa điểm tìm kiếm bạn có thể dễ dàng theo dõi các thông số như chỉ số ô nhiễm không khí, độ ẩm, nhiệt độ, tốc độ gió, áp suất khí quyển,...vv.
 
Bước 4: Để xem xếp hạng chỉ số ô nhiễm không khí của các quốc gia trên toàn thế giới, bạn kéo xuống mục World AQI Ranking và chọn SEE FULL RANKING. Bên cạnh đó bạn cũng có thể theo dõi tình trạng không khí trái đất theo thời gian thực ở mục AirVisual Earth chọn EXPLORE.
Ngày: 31/1/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 01/31/2020 09:07:38 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------